Saturday, May 28, 2016

เมืองไทยจะเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ปี 2559 ตามคำทำนายดาวมฤตยูจริงหรือไม่

เหตุการณ์บ้านเมืองส่อเค้าว่าเมืองไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ มีการสูญเสียบุคคลสำคัญของบ้านเมือง มีการปฏิรูปทั้งด้านการเมือง ศาสนา การศึกษา ทำให้ไทยตกอยู่ในสายตานานาอารยประเทศ ซึ่งจะส่งผลกระทบไปถึงการเปลี่ยนแปลงระดับโลก ประจวบเหมาะกับที่โหรหลายสำนักได้ทำนายการโคจรของดาวมฤตยู (หรือดาวยูเรนัส: Uranus) เคลื่อนทับดวงเมืองซึ่งเป็นราศีเมษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2559 ซึ่งเคยมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมาแล้ว โดยในปี 2392 เกิดอหิวาตกโรคระบาด และต่อมาในปี 2475 มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง นอกจากนั้น ในครั้งนี้โหรดังทำนายว่า กรรมจะบันดาลเหตุเภทภัยกับผู้ที่นินทาจาบจ้วงพระสงฆ์  ท่านทั้งหลายกำลังเชียร์ฝ่ายใด หรือคิดเห็นในทางใด จะวิเคราะห์ได้ตรงจริงหรือไม่ มาติดตามอ่านกัน


โหรหลายสำนักออกมาทำนายทายทัก ไปในทิศทางเดียวกันว่าวันที่ 6 มีนาคม 2559 เป็นวันที่ดาวมฤตยูเคลื่อนทับดวงเมืองซึ่งเป็นราศีเมษ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบ 84 ปี ซึ่งเคยเกิดขึ้นครั้งล่าสุดในปี 2475 ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ถือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3ในรอบรัตนโกสินทร์ 200 ปี ดังนั้นจะมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นทั้งเรื่องเหตุการณ์บ้านเมืองและเรื่องของบุคคลสำคัญ

ดาวยูเรนัสเป็นดาวเคราะห์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของระบบสุริยจักรวาล ถูกปกคลุมด้วยหมอกสีเขียวแก่ โคจรรอบดวงอาทิตย์ใช้เวลา 84  ปี มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 50,000 กิโลเมตร ซึ่งจะมองเห็นได้ด้วยกล้องโทรทรรศน์ วงแหวนของดาวยูเรนัสมีความมืดมากเมื่อเทียบกับวงแหวนของดาวเสาร์

อาจารย์ลักษณ์ เลขานิเทศ อธิบายว่า ในทางโหราศาสตร์ ดาวมฤตยูโคจรย้ายจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษ ดาวดวงนี้จะโคจรโยกย้าย ทุก 7 ปีครั้งหนึ่ง ทีนี้ ราศีมันมี 12 ราศี กว่าจะโคจรครบรอบราศีเมษอีกครั้งอย่างนี้ ใช้เวลา 84 ปี แล้วเมื่อ 84 ปีที่แล้วมันเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ คือ เปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศ

จากนี้เป็นต้นไป ก็จะเกิดปรากฏการณ์ใหม่ๆ  เพราะว่าดวงเมืองเนื่ย ดาวดวงนี้เป็นสหัชชะ หมายถึงว่า ดาวมฤตยูเป็นเพื่อนกับดวงเมืองเรา เมื่อท่านโคจรโยกย้ายทับดวงเมืองก็แปลว่า เพื่อนจะมาหา ต่างชาติหลายประเทศจะเห็นประเทศไทยเป็นประเทศที่น่ามาลงทุน น่ามาท่องเที่ยว นี่เป็นนิมิตหมายที่ดีของประเทศไทย

ในขณะที่ดาวมฤตยูโคจรโยกย้ายเนี่ย อะไรที่มันเป็นปัญหาทางการเมืองก่อนหน้านี้ มันก็จะจบปัญหาไปในทางที่ดี ผู้ใหญ่ก็จะมีสติ พระสงฆ์ท่านก็จะมีเมตตา ประชาชนก็จะช่วยเป็นกำลังใจให้รัฐบาลนำพารัฐนาวานี้ให้ก้าวไป เพราะตามพื้นดวงเมืองรัตนโกสินทร์ วางดาวทหารนำหน้าชะตาเมือง ทหารกับเมือง คุ้มกันเกื้อกูลรักษามายาวนาน บัดนี้อาจจะมีปัญหาอะไรที่เกิดขึ้น ทหารก็เข้ามาแก้ปัญหา

ปรากฏการณ์ในวันนี้ ดาวมฤตยู ก็คือ ความเด็ดขาด  ปรับจากสิ่งที่ไม่ถูกเป็นสิ่งที่ถูก แต่ว่าหลังจากวันนี้เป็นต้นไป สถานการณ์ทางการเมืองจะคลี่คลาย ใครยังฝืนที่จะทำจารีตไม่ให้เป็นจารีต ประเพณีไม่ให้เป็นประเพณี จะมีเหตุเภทภัยที่เกิดขึ้นอย่างอัศจรรย์


วันนี้ คนทั้งหลาย ประชาชนทั้งหลาย ไปนินทาจาบจ้วงสงฆ์มาก ไปด่าไอ้โล้น ไอ้ชั่ว นี่ท่านมีศีล 5 นะ ครบบ้าง ไม่ครบบ้าง พระพุทธองค์ไม่ได้อนุญาต แล้วท่านไม่เคยรู้เรื่องพุทธบัญญัติ ไม่เคยรู้เรื่องหลักธรรมข้อนี้เลย สงฆ์จะจัดการกันเอง ไม่มีสิทธิ์เลยที่ฆราวาสจะไปชี้โทษสงฆ์ สงฆ์จะจัดการกันเอง และจัดการไม่ได้ กฎแห่งกรรมจะลงโทษ เพราะฉะนั้นใครที่ทำแบบนี้ จะเกิดเหตุเภทภัย ทำมาค้าไม่ขึ้น

พระพรหมมังคลาจารย์ ท่านเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ออกมาเตือนประชาชนว่าอย่าตื่นตระหนก อย่ามาวิตกในเรื่องนี้ เพราะว่าดาวมฤตยูไม่ได้หมายถึงความตายเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึง ความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้น ไม่ใช่เฉพาะเมืองไทย จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในระดับโลก

อาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ บอกว่าจะมีการศูนย์เสียบุคคลสำคัญของบ้านเมือง จะเกิดภัยธรรมชาติโดยเฉพาะภัยที่เกิดจากน้ำ ไฟจะไหม้บ่อยขึ้น ดินถล่ม แผ่นดินทรุด แผ่นดินไหว ซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 2392 เกิดอหิวาตกโรคระบาดในพระนคร มีคนตายสามหมื่นกว่าคน ปี 2475 คณะราษฎร ทำการปฏิวัติ ซึ่งเริ่มต้นโดยนายปรีดีย์ พนมยงค์ และประยูร ภมรมนตรี  ตั้งแต่เป็นนักเรียนในประเทศฝรั่งเศส โดยได้ยึดอำนาจจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 เป็นการปฏิวัติสยาม ซึ่งพยายามหลีกเลี่ยงการนองเลือด ใช้วิธียึดอำนาจโดยฉับพลัน เปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของประเทศสยามจากสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ เนื่องจาก รัฐบาลต้องเผชิญปัญหาเศรษฐกิจที่ร้ายแรงและภัยคุกคามจากต่างประเทศ รวมถึงประชาชนระดับชนชั้นกลางในกรุงเทพมหานครขยายจำนวนขึ้น ต้องการสิทธิเพิ่มมากขึ้นจากรัฐบาลซึ่งถูกวิจารณ์ว่าไร้ประสิทธิภาพ

No comments:

Post a Comment